Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

NHỮNG LƯU Ý CHO NGƯỜI LẦN ĐÂU XÂY NHÀ

Trước khi xây dựng nhà đẹp điều cần nghĩ đến là tính thích dụng và tính thẫm mỹ bởi suy cho cùng việc xây nhà với mục đích là phục vụ cuộc sống của bạn ngày càng tốt hơn, nếu bạn xây nhà đẹp đó, bền đó nhưng không phù hợp với nhu cầu sử dụng thì xem như bạn không chuẩn bị tốt ý tưởng trước khi xây nhà.
Một trong những ý tưởng đó được hình thành từ việc đưa nội thất vào bên trong ngôi nhà tương lai với kích thước vừa vặn tạo nên không gian sống hoàn hảo phong cách sống của bạn.



Một điều cũng hay làm nhiều người mới xây nhà phải phiền não đó là mua các vật dụng nội thất đúng ý thích của mình nhưng kích thước căn phòng lại quá nhỏ, hoặc quá rộng, ... như bức tranh đắt tiền mới mua về định treo ngoài phòng khách nhưng khi treo lên bức tường lại lòi ra vài centimet, hoặc bộ ghế sofa tuyệt đẹp nhưng khi xắp vào căn phòng lại che mất ổ cắm không làm sao cắm điện được,... và còn nhiều thứ khác nữa.

Những vấn đề trên hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như bạn có kế hoạch và ý tưởng về việc sử dụng nội thất như thế nào trong ngôi nhà, để từ đó có hướng điều chỉnh kiến trúc ngôi nhà theo ý tưởng này.

1.Thiết kế căn phòng không gian vừa đủ. 

Trước khi xây nhà cần xác định vật dụng đồ đạt nào cần mua và trang trí cho từng căn phòng cụ thể từ đó giúp bạn hình dung được khoảng không gian cần thiết để lắp đặt những đồ đạt đó là bao nhiêu. Tránh tình trạng phòng rộng nhưng nội thất thì quá bé và ngược lại, theo quy trình này bạn sẽ lên ý tưởng cho tất cả các phòng trong ngôi nhà của bạn và trình bày với kiến trúc sư họ sẽ thiết kế cho bạn ngôi nhà dẹp tiện ích.

Khi xây nhà cần chú ý những đồ vật lớn, nếu bạn có một khung tranh lớn, một bộ sofa cũ tổ tiên để lại bạn muốn lưu dữ nó để làm kỹ niệm thì bạn phải nắm dược kích thước của chúng và lên ý tưởng cho vị trí lắp đặt để trình bày cho kiến trúc sư giúp bạn trưng bày căn phòng hoàn chỉnh

2. Thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng. 

Tình trạng một số ngôi nhà nơi thì ánh sáng không đủ khi về đêm, nơi thì ánh sáng lòe lẹt gây lãng phí nhiên liệu. Vì vậy gia chủ cần lên ý tưởng cho việc bố trí nội thất từ đó thiết kế hệ thống điện hợp lý hơn. Ví dụ trong cùng một căn phòng ngủ nhưng nếu bạn không lên ý tưởng trước cho vị trí bàn làm việc chính xác trong lúc triển khai ý tưởng ra giấy, đến khi thi công xong hệ thống điện bạn thay đổi bàn làm việc tới vị trí khác. Khi đó tại vị trí cũ của bàn việc thì thừa sáng nhưng tại vị trí mới thì thiếu sáng,...

3. Kích thước phòng vệ sinh. 

Phòng vệ sinh trong cuộc sống hiện đại ngày nay không chỉ để tắm, đi vệ sinh mà nó còn là nơi giải trí, thư giãn của gia chủ nên nhiều người còn theo suy nghĩ cũ vẫn làm phòng vệ sinh bé tí đến lúc cần lắp đặt thêm các thiết bị như bồn tắm nằm hoặc các thiết bị khác thì lại không còn chỗ trống. Vì vậy việc lên ý tưởng cho ngôi nhà của bạn trước khi xây dựng nhà là điều cần thiết để có thể xây dựng nhà đẹp, bền và tiện nghi.

Bạn sẽ được chúng tôi tư vấn một cách tận tình nhất trên tinh thần hợp tác bạn đưa ra nhu cầu của gia đình chúng tôi sẽ dựa trên nhu cầu và đưa ra những phương án thích hợp giúp bạn có cơ sở để lựa chọn.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài chia sẻ của bác. Em đang tính kinh doanh homestay mà không biết giá xây dựng nó có mắc không nữa

    Trả lờiXóa